Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Bựa quán Dị triện.

Kỳ 1:


Ngày tuôn mưa, Hoàng Bom giáng thế
Đái dây điện, chim nhỏ cháy đen

Cổ Nhuế ngày thu.

Giời đương quang đột nhiên xẩm hẳn. Sấm như dắm xịt đủng đoảng suốt chiều. Ngày đó Hoàng Bom giáng thế.

Hoàng Bom nhậm chức chưởng lam, sinh ra trong bao kỳ vọng. Chẳng phụ pama và dòng họ đợi trông, Bom sinh ra đã dị hợm hơn người.

Ba tuổi đã biết tự ngồi dậy, đái ỉa đã biết gọi. Bốn tuổi đã phân biệt được pa với ma, nhà mình với nhà hàng xóm.

Biến cố nhớn đầu tiên trong đời Hoàng bom là ngày đầu tiên Cổ Nhuế có điện. Với tính ham học hỏi, Bom đã tình nguyện làm trọng tài trong cuộc cãi vã giữa 2 bô lão trong gia đình. Chủ đề: đái vào dây điện trần thì có làm sao không.
Kết quả, con chim nho nhỏ đã bốc mùi khen khét, Hoàng Bom lăn quay, tưởng đã quy tiên.

Ba ngày sau, khi đương tiến hành liệm, người nhà Bom bỗng thấy tay Bom động đậy, sờ vào chim.

“Còn sống!”

Cũng từ lần thác đi sống lại đó, Hoàng bỗng dở nên hiếu học hơn xưa. Năm 9 tuổi đã thuộc hết bảng chữ cái, 10 tuổi thuộc bảng cửu chương và đã có thể đọc hiểu dững câu khẩu hiệu được chăng nơi nơi.

Hoàng ham mê về sử, ham tìm tòi khám phá dững chiện chung quanh, đặc biệt là dững câu chiện lê la nơi xó chợ gầm cầu.
Ti nhiên khác mới cách chính thống thông thường, Hoàng chỉ quan tâm đến dững chiện phòng the, hủ hóa, chim bướm này kia. Cũng bởi ham hiểu biết và sớm giác ngộ về giới tính của mình, Hoàng quyết tâm giở thành 1 ngợm (not người) liu danh thiên cổ dư 2 thần tượng thời đó: Xăng-đơ và Le.

Hai chữ "Bất hủ" hằn sâu trong tâm trí Hoàng, ám ảnh vầu cả dững giấc mơ chim cò thơ bé...






Đón xem kỳ 2

5 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đợi tôi tìm lại bên Quán cũ nha chị Tiều Thị Thỉ

      Xóa
  2. Viêt hai ha ha ,Anh phang mẹ nó lên quán Bựa cho vui, cho tiện đường bình luận !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này là cồng ở Quán cũ anh ạ. Hồi hổi tôi chơi hẳn 1 sê-ri. Tôi không ri-bốt ở Quán mới, dễ bị coi là bam.

      Cái gì mới viết thì tôi sẽ PR nhiệt tình để mời các anh qua đây chơi khà khà.


      Anh biên tiếp chiện tỉnh nhau đi!

      Xóa
  3. Tui đọc loạn xạ, nhưng trình có hạn nên chả dám còm, giờ ngứa mỏ mí lại thấy hay thì khen một đôi câu cho chủ nhơn có hứng, chứ chả lẽ tàu ngầm suốt, có phỏng? Nếu cô chửi tui thì tui lại lặn đi cho nước nó trong, dù sao cũng thành cô phát nữa.

    Trả lờiXóa